โอเมก้า-6 ต้านโรคหัวใจ บ้านปิ่นโต บริการอาหารกล่อง สำหรับจัดเลี้ยงทุกประเภท โอเมก้า-6 ต้านโรคหัวใจ
  085-109 8661
 
สมาชิก
 
เมล:
รหัสผ่าน:
สมัครสมาชิก ที่นี่
ลืมรหัสผ่าน? ที่นี่
 
ข้าวกล่องโฟม
กล่องพลาสติก-กับข้าว-1-อย่าง
กล่องพลาสติก-กับข้าว-2-อย่าง
กล่องพลาสติก-กับข้าว-1-อย่างพร้อมน้ำแกง
กล่องพลาสติก-กับข้าว-2-อย่างพร้อมน้ำแกง
 
  หน้าแรก
  รวมบทความ
  ติดต่อเรา
  การชำระเงิน
  แลกป้ายโฆษณา
  Sitemap
   
 


พรชัยหูฉลาม รับจัดโต๊ะจีนทั่วราชอาณาจักร

Hilunch.com ได้รวบรวมสูตรอาหารต่างๆ เกล็ดความรู้ และเคล็ดลับจากอาจารย์ชื่อดัง

Amigurumi & Handicraft by koongaew

efooddata.com -

ประกาศซื้อ-ขาย เพิ่มเว็บไซด์ฟรี

TourTookTee.com ทุกเรื่องเที่ยงคลิกเดียวที่เรา

ร้านอาหาร ทั่วไทย RanArHan.com แหล่งรวม ร้านอาหาร อร่อย

บันทึกท่องเที่ยว

www.jidatravel.com จำหน่ายตั๋วเครื่องบินราคาถูกทั่วโลก
 
ส่งเว็บไซต์นี้แนะนำให้เพื่อน
บทความ
โอเมก้า-6 ต้านโรคหัวใจ
12 กพ. 2009

อาหารกล่อง ข้าวกล่อง อาหารชุด อาหารจัดเลี้ยง 

เราเคยได้ยินแต่กรดโอเมก้า-3 ที่มีอยู่ในอาหารจำพวกปลา แต่ไม่เคยคุ้นหูกับกรดโอเมก้า-6 แต่คุณสมบัติในการป้องกันโรคหัวใจนั้นมีเท่าๆ กัน

 
          กรดโอเมก้า-6 เราสามารถพบได้ในน้ำมันพืชและถั่วชนิดต่างๆ ในขณะที่กรดโอเมก้า-3 นั้นจะพบได้ในปลาต่างๆ เช่น ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล ปลาทูน่า และในกรดโอเมก้า-6 นั้นยังมีกรดไขมันแบบไม่อิ่มตัวหรือ Polyunsaturated fatty acids (PUFA) ซึ่งมีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย การทำงานของสมองและหัวใจ
 
          กรดโอเมก้า-6 นั้น ร่างกายของคนเราไม่สามารถผลิตไขมันไม่อิ่มตัวเหล่านี้ขึ้นเองได้ จึงจำเป็นต้องรับจากอาหาร นักวิจัยแนะนำว่า เมื่อประกอบอาหารเราจึงควรใช้ไขมันแบบไม่อิ่มตัวทดแทนไขมันอิ่มตัวซึ่งเป็นไขมันจากสัตว์ เช่น น้ำมันหมู เนย ครีม เป็นต้น
 
          ผลงานการวิจัยในครั้งนี้ถูกเปิดเผยโดย Dr.William Harris เผยแพร่ในวารสาร Journal of the American Heart Association กล่าวว่า การได้รับปริมาณกรดโอเมก้า-6 นั้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละเพศ วัย อายุ และลักษณะกิจกรรมที่ทำ แต่โดยมากจะอยู่ที่ระหว่าง 12-22 กรัมต่อวัน
 
          แต่จุดประสงค์ที่สำคัญที่สุดของการวิจัยนี้ก็เพื่อที่จะออกมาบอกให้คนรับทราบว่า การเพิ่มอาหารที่มีโอเมก้า-6 เข้าไปในอาหารที่เรารับประทานเป็นประจำนั้น สามารถช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจได้อย่างง่ายดาย
 
          แต่จากกลุ่มตัวอย่างที่ร่วมการทดลอง พิสูจน์ให้เห็นว่า กลุ่มตัวอย่างที่รับประทานอาหารโอเมก้า-6 นั้น เป็นโรคหัวใจในระดับที่ต่ำกว่า และตัวเลขแสดงจำนวนครั้งที่เกิดหัวใจวายต่ำกว่า
 
          ส่วนในการวิจัยอีกกลุ่มหนึ่งก็พบว่า กลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจนั้นมีระดับกรดไขมันโอเมก้า-6 ในเลือดต่ำกว่าคนปกติที่มีสุขภาพดี
 
          Dr.William Harris กล่าวว่า เมื่อเราหันมารับประทานอาหารที่มี โอเมก้า-6 แทนไขมันอิ่มตัว ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดจะลดลง และนี่เองที่เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภค โอเมก้า-6 มีสุขภาพหัวใจที่แข็งแรงกว่า
 
 
 
 
 
 
ที่มา : http://www.thaihealth.or.th
จำนวนผู้อ่าน 1753